“Sài Gòn Xuân Thành xem thường khán giả”

TT – Một ngày sau trận Sài Gòn Xuân Thành – SQC Bình Định, thầy Nguyễn Trung Tạo (74 tuổi, giáo viên, HLV bóng đá Trường năng khiếu Nguyễn Thị Định) đã bày tỏ sự bức xúc về trận cầu này với Tuổi Trẻ:

Bóng đá Việt Nam

“Sài Gòn Xuân Thành xem thường khán giả”

>> Read this on Tuoitrenews.vn
>> Sài Gòn Xuân Thành vô địch sớm
>> Vở kịch vụng về, khán giả tẩy chay

Nhóm CĐV ít ỏi của SGXT chiều 7-8 sẽ mất đi bao nhiêu người ở mùa tới? – Ảnh: S.H.

“Có thể, việc Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) sớm thăng hạng và đoạt chức vô địch khiến họ không còn động lực thi đấu. Nhưng nói vậy không có nghĩa họ có quyền thi đấu thiếu tích cực những trận còn lại. Thay vào đó, họ phải chơi hết sức mình vì khán giả và tìm cách kéo khán giả đến sân ủng hộ mình ở mùa sau. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của các CLB khác.

Đi xem bóng đá ngày nay, giới hâm mộ rất tinh ý trong việc phát hiện hành vi “đóng kịch” của cầu thủ. Nhưng “kịch” như những gì cầu thủ SGXT thể hiện trước SQC Bình Định chiều 7-8 thì không thể chấp nhận được. Lối đá buông thả như vậy đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thăng hạng hay trụ hạng của nhiều đội khác. Trong đó ảnh hưởng nghiêm trọng nhất chính là TP.HCM – đội đang chạy đua trụ hạng – sẽ gặp SQC Bình Định ở vòng đấu tới.

Kể từ hôm nay, thầy trò đội bóng đá Trường năng khiếu Nguyễn Thị Định sẽ không xem đội SGXT vì họ quá xem thường khán giả…”. Thầy Tạo nói tiếp: “Thầy trò chúng tôi gồm hơn 20 người, tự nguyện làm CĐV với mong muốn tiếp thêm sức cho các đội bóng của TP.HCM. Tôi luôn dạy các học trò hãy học và chơi thể thao một cách trung thực. Hướng dẫn các em đi xem đá bóng và chứng kiến lối đá tệ hại của cầu thủ SGXT, tôi thật sự đắng lòng khi học trò của tôi sẽ nghĩ gì về điều mà thầy của mình luôn kêu gọi…”.

SĨ HUYÊN ghi

Phủi sạch công sức CĐV

Đứng phát tờ đơn mời gọi CĐV gia nhập Hội CĐV SGXT chiều 7-8 trước cổng sân Thống Nhất, anh Trần Hữu Nghĩa (thành viên tự nguyện kêu gọi thành lập Hội CĐV lâm thời) cho biết: ”Với 250 tờ đơn phát ra, chỉ cần 30 người gửi đơn gia nhập trở lại đã là thành công”. Nhưng công sức của CĐV nhiệt thành này bỗng chốc “trôi sông trôi biển” bởi sự thi đấu thiếu bình thường của nhiều cầu thủ SGXT trước SQC Bình Định.

Anh Nghĩa nói với giọng nghẹn ngào: ”Trong khi chúng tôi âm thầm kêu gọi, cổ xúy thành lập Hội CĐV cho CLB thì cầu thủ đã phủi sạch công sức gầy dựng của chúng tôi. Đau lòng quá! Hiện nhóm CĐV tự phát của chúng tôi có 159 thành viên. Việc mở rộng số lượng e rằng rất khó sau trận đấu kỳ lạ này. Đó là chưa kể việc nhiều người sẽ quay lưng với hội thời gian tới vì thất vọng”.

“Tôi buồn và giận”

Ông Nguyễn Đức Thụy – Ảnh: N.K.

Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) Nguyễn Đức Thụy đã tâm sự như thế sau trận thua tai tiếng của đội nhà trước SQC Bình Định trong ngày nhận cúp.

* Dư luận đã phản ứng màn trình diễn thiếu lửa của CLB. Ông thấy sao?

– Tôi luôn chỉ đạo các cầu thủ phải cố gắng chiến thắng trong từng trận đấu, nhất là trận gặp SQC Bình Định. Nhưng cũng khó đòi hỏi cầu thủ chơi hết 100% sức mình khi đội bóng đã đăng quang ngôi vô địch trước năm vòng đấu. Sau khi vô địch ở vòng 21, SGXT đã để thua 1-3 trên sân Tây Ninh, chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải.

Hơn nữa, chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất của mình. Cụ thể, vắng cặp tiền đạo đang dẫn đầu giải vua phá lưới Nsi (17 bàn) và Huỳnh Kesley (16 bàn) do chấn thương… Trong khi đó, SQC Bình Định thi đấu rất quyết tâm để giành quyền thăng hạng. Do đó, đừng vì một trận thua mà phủ nhận hết nỗ lực cả mùa của CLB.

* Cảm giác của ông thế nào khi thấy cầu thủ của mình chơi thiếu cố gắng?

– Tôi rất buồn khi chứng kiến CLB thất bại trước SQC Bình Định trên sân nhà. Lên nhận cúp mà tôi vui… không nổi. Đầu tư vào bóng đá, tôi muốn giành chiến thắng nhưng có thể làm được gì khi cầu thủ không còn động lực thi đấu. Thậm chí vài ngày trước trận đấu, họ đã đón gia đình vào TP.HCM chuẩn bị ăn mừng. Việc này khiến các cầu thủ tập luyện không được tốt. Sau trận đấu tôi rất giận. Nhưng chẳng lẽ có gia đình của cầu thủ, tôi lại mắng họ tại sao đá tệ như thế. Tôi đam mê nên mới đầu tư vào bóng đá. Thi đấu mà CĐV không hài lòng, tôi thà không làm bóng đá nữa.

* Ông có nghĩ rằng trận thua “thiếu lửa” trước SQC Bình Định sẽ khiến người hâm mộ TP.HCM quay lưng với đội?

– Tôi rất lo bởi khán giả là sức sống của đội bóng. Một đội bóng mạnh không thể không có khán giả đông đảo. Khi lên chơi ở V-League mùa tới, chúng tôi hi vọng có thêm nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ TP.HCM. Chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ đổi tên đội thành Sài Gòn FC và trao tặng đội cho TP.HCM. Khi đó tên tập đoàn Xuân Thành không xuất hiện trong tên đội bóng, nhưng chúng tôi vẫn sẽ là nhà tài trợ chính và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để đội có thể đạt thành tích cao trong lần đầu tiên chơi ở V-League. Trận thua vừa qua chỉ là một tai nạn. Vì vậy tôi mong các CĐV sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội SGXT.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.