ĐKVĐ Andy Murray dính “cú sốc” ngay trận mở màn Montreal Masters

(Dân trí) – Tay vợt số 1 nước Anh, đồng thời là nhà ĐKVĐ Montreal Masters, đã bất ngờ bị loại ngay ở vòng 2 khi chịu gác vợt 3-6, 1-6 trước tay vợt đến từ Nam Phi Kevin Anderson.

Trước cuộc đọ sức này, MurrayAnderson mới chỉ gặp nhau một lần, tại Australian mở rộng năm ngoái và Murray giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 6-1 6-1 6-2. Với tư cách là ĐKVĐ và là hạt giống số 4, Murray được miễn thi đấu vòng 1. Tuy nhiên, cuộc tái ngộ hôm qua là câu chuyện hoàn toàn khác khi Anderson thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và tự tin từ những game đầu tiên.

 

Murray sớm trở thành cựu vô địch Montreal Masters

Tay vợt số 35 thế giới người Nam Phi phát huy rất tốt những cú giao bóng mạnh mẽ và giành break ngay game thứ hai, để rồi dẫn trước Murray tới 3-0 trong set đầu. Dù Murray đã nỗ lực để giành lại thế trận nhưng Anderson không hề đánh mất thế chủ động và kết thúc set này bằng cú ace thứ 3.

 

Tình hình vẫn không sáng sủa với tay vợt người Anh trong set hai khi Murray vẫn thể hiện lối chơi “thiếu lửa”. Ngay cả những điểm mạnh vốn có của anh như những cú thuận tay hay lối di chuyển nhanh nhẹn cũng “biến mất”. Sau khi để Anderson dẫn trước 3-0 như set đầu tiên, Murray chỉ gỡ lại được một game danh dự trước khi hoàn toàn sụp đổ ở phần còn lại của trận đấu.

 

Anderson có một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp

Ở vòng tới, Anderson sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Stanislas Wawrinka và Michael Russell.

 

Bên cạnh Murray, một hạt giống khác cũng phải sớm nói lời từ giã cuộc chơi là Gilles Simon (số 9) khi tay vợt Pháp thúc thủ 5-7, 2-6 trước Philipp Petzschner (Đức).

 

Ở một cuộc đối đầu Đức-Pháp khác, kết quả chuyển ngược khi phần thắng thuộc về Richard Gasquet. Anh hạ Florian Mayer (Đức) 6-3, 6-2 để ghi tên vào vòng 3.

 

Một tay vợt Pháp khác là Michael Llodra cũng đã giành suất đi tiếp khi anh tạo ra bất ngờ nho nhỏ với việc đánh bại hạt giống số 11 Mikhail Youzhny 3-6 6-3 7-6.

 

TTH

Source: Báo Dân Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.