Hà Lan kết thúc cơn khát danh hiệu ATP

Cơn khát danh hiệu quần vợt nam ATP từ năm 2004 của người Hà Lan thực sự chấm dứt khi Robin Haase thắng Albert Montanes với tỷ số 6-4, 4-6, 6-1 trong trận chung kết Bet-at-Home Cup tối thứ bảy.

Thành tích tốt nhất trước đây của Robin Hasse là vô địch các giải Challenger.

Với chiến thắng bất ngờ trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm người Tây Ban Nha, Hasse đã trở thành tay vợt Hà Lan đầu tiên giành chức vô địch một giải ATP kể từ khi Martin Verkerk lên ngôi tại Amersfoort, Hà Lan năm 2004.

Đây là trận chung kết đầu tiên của tay vợt nam số 53 thế giới người Hà Lan, và là lần thứ tám từ đầu năm một tay vợt trắng tay giành được danh hiệu ATP.

“Cảm giác thật tuyệt vời”, Hasse – từng giành 8 chức vô địch giải Challenger có đẳng cấp thấp hơn – nói. “Tôi đang hy vọng tận dụng được một cơ hội trong mùa giải năm nay, và tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi nó thành hiện thực”.

Haase đã vắng mặt suốt mùa giải 2009 do phẫu thuật đầu gối chân phải. Với chiến thắng tại Bet-at-Home Cup, tay vợt 24 tuổi người Hà Lan sẽ lọt vào top 50 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Trên đường vào chung kết, Hasse đã thắng hai hạt giống Feliciano Lopez và Andreas Seppi. Trong khi đó, tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha Montanes xuất sắc vượt qua hạt giống số một Juan Ignacio Chela ở bán kết.

Tổng cộng trong ba set trận chung kết, Hasse có 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và 5 lần ăn break.

Hasse cứu được break 5 lần trong game đầu tiên bằng một màn rượt đuổi hấp dẫn. Hai tay vợt đều tận dụng tốt lợi thế giao bóng trong set đầu cho đến khi Hasse tận dụng thành công cơ hội ăn set-point thứ ba để vượt lên thắng 6-4. Montanes đã phạm lỗi tự đánh hỏng với một cú thuận tay.

Hai tay vợt ăn 5 break liên tiếp trong set thứ hai trước khi Montanes dẫn 4-3 và thắng lại 6-4.

Trong set quyết định, Hasse ăn tám trong chín điểm đầu tiên và giành thêm một break để dẫn 5-0. Montanes chỉ gỡ được một game rồi chịu thua đậm.

Với thất bại trước Hasse, tỷ lệ thành công/thất bại của Montanes trong các trận chung kết ATP là 5-5. Tất cả đều diễn ra trên mặt sân đất nện.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.