Cuộc sống tươi đẹp hơn khi đoạn tuyệt với thói hư tật xấu

Mọi người hãy cảnh tỉnh, cùng xây dựng một xã hội văn minh mà ở đó người ta biết bài trừ những cái xấu và tiếp thu những cái tốt cái hay. Đừng vì thỏa mãn bản thân mà đi ngược lại với truyền thống, với sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. (Vũ)>Sốc vì chồng bảo xem thoát y là bình thường

Từ: Vu Nguyen Tuan
Đã gửi: 24 Tháng Chín 2011 12:24 SA

Gửi chị Nhung!

Tôi là người rất bận rộn và ít chữ nên cố gắng lắm mới viết cho chị được những dòng tâm sự này. Tôi rất ngưỡng mộ chị, một tư tưởng thuần Á Đông còn sót lại trước một xã hội mà người ta gọi là văn minh hiện đại. Một xã hội mà người ta cho sex và khỏa thân là bình thường, trong điện thoại đầy những phim nóng, cà phê đèn mờ massage mọc khắp nơi. Đất nước vẫn còn nghèo nhưng người ta thì vẫn đổ xô đi thưởng thức nghệ thuật ở Thái Lan.

Nhưng điều đáng nói là dân Thái họ không được đi xem vì chính phủ không cho phép, ở Mã Lai cũng vậy, họ có những sòng bạc rất lớn nhưng lại cấm dân mình tham gia. Mới đây một tờ báo có đăng theo thống kê mỗi năm ở Việt Nam có tới 30 ca bị vợ cắt “của quý”, cao hơn những nước khác 10 lần, vì sao như vậy? Nhu cầu thưởng thức hưởng thụ là một điều tự nhiên hoàn toàn bình thường, nhưng nếu như nó mất tự chủ, không kiềm chế được và quá lộ liễu thì tôi cho rằng nó không bình thường chút nào.

Những người trí thức họ cho là bình thường vì họ có thể kiềm chế được, nhưng đại bộ phận dân số là giới trẻ và người kém học thức, liệu họ có kiềm chế được không, hay sẽ nảy sinh nhiều vấn đề cho xã hội. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, những cái người ta gọi là “xem” nó hiện hữu ở khắp nơi, người không có tiền thì xem trên điện thoại, người có điều kiện hơn thì xem HD, người giàu thì xem người thật việc thật.

Tôi lo sợ xã hội này băng hoại, rồi đất nước sẽ đi về đâu khi người ta luôn thích “xem”. Chị Nhung ơi, dù biết rằng phải chấp nhận những sự thật ngoài mong đợi chẳng dễ dàng gì nhưng chúng ta buộc phải can đảm nhìn nhận nó như một sự thật hiển nhiên của xã hội. Tôi là một người cũng chẳng tốt đẹp gì, từng sa ngã nghiện sex, game, phim bạo lực, nhưng tôi cũng cảm nhận được sự tươi đẹp của cuộc sống như thế nào khi đoạn tuyệt được với nó.

Tôi không ngạc nhiên vì chị bị sốc khi ở hoàn cảnh như thế, tôi tin rằng còn nhiều người phụ nữ Việt Nam vẫn giữ được truyền thống của dân tộc. Chúng ta không quan tâm người khác nói gì, quan trọng là những suy nghĩ, những hành động nó mang lại sự an toàn cho xã hội, lợi ích cho cộng đồng là đủ.

Dù biết tôi là kẻ lập dị nhưng tôi cũng đấu tranh tới cùng, đấu tranh với cái gọi là bình thường ấy, đấu tranh với cái “xem”, vì nó là nguồn gốc của những tội lỗi dối lừa nhau. Tôi không biết lá thư này có đến tay chị không nhưng tôi vẫn phải nói, nói để có chút lay động đến những anh nhân viên văn phòng đừng mở cửa sau cho virus nó thâm nhập vào hệ thống, những ông chủ tiệm nét có lương tâm hơn, những ông chủ tiệm điện thoại hãy bớt đầu độc giới trẻ bằng phim nóng.

Mọi người hãy cảnh tỉnh, cùng xây dựng một xã hội văn minh mà ở đó người ta biết bài trừ những cái xấu và tiếp thu những cái tốt cái hay. Đừng vì thỏa mãn bản thân mà đi ngược lại với truyền thống, với sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.