Monfils chấm dứt cơn khát danh hiệu

Tối chủ nhật, tay vợt nam số 10 thế giới đánh bại Nieminen trong trận chung kết Stockholm mở rộng để đoạt danh hiệu đầu tiên từ đầu năm.

Monfils đã danh hiệu thứ tư trong sự nghiệp.

Sau ba set đấu, hạt giống số một Gael Monfils thắng Jarkko Nieminen vớib tỷ số 7-5, 3-6, 6-2. Đây là danh hiệu đầu tiên của Monfils trong năm 2011 và là danh hiệu ATP thứ tư trong sự nghiệp.

Chấn thương đầu gối vốn là vấn đề lớn nhất đối với Monfils trước giải Stockholm mở rộng. “Sau giải Thái Lan mở rộng tôi không có nhiều thời gian luyện tập. Điều trị chấn thương là ưu tiên hàng đầu”, tay vợt nam số 10 thế giới người Pháp nói. “Điểm quan trọng nhất trong trận đấu hôm nay là tôi đã chơi tập trung ở mức độ cao”.

Monfils và Nieminen đều khởi đầu trận chung kết với tâm lý căng thẳng. Đến game thứ năm, Nieminen là người đầu tiên tận dụng thành công lợi thế giao bóng để giành chiến thắng game.

Đây là trận chung kết Stockholm mở rộng thứ ba trong sự nghiệp của Nieminen. Tuy nhiên tay vợt số 62 thế giới chỉ chơi tốt trong set thứ hai. Monfils đã thể hiện lối chơi thuyết phục, đặt biệt là trong set thứ ba.

Lần gần nhất Monfils vào chung kết là giải tại Mỹ đầu tháng 8. Anh có 15 lần vào chung kết nhưng chịu thua tới 11 lần.

Thùy Dương

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.