‘Cô gái có hình xăm rồng’ vào Top 10 phim hay nhất năm

Mặc dù chưa ra mắt, tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson đã được Viện phim Mỹ đưa vào danh sách 10 phim xuất sắc của năm qua. > 10 bộ phim dở nhất năm 2011/ 10 ngôi sao Hollywood đột phá trong năm

Hôm 11/12, Viện phim Mỹ (American Film Institute – AFI) công bố danh sách 10 phim hay nhất năm 2011. Những bộ phim được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và nằm trong danh sách này là Bridesmaids, The Descendants, The Girl With The Dragon Tattoo, The Help, Hugo, J. Edgar, Midnight In Paris, Moneyball, The Tree of LifeWar Horse.

Diễn viên Rooney Mara đóng vai chính - Lisbeth Salander - trong
Diễn viên Rooney Mara đóng vai chính – Lisbeth Salander – trong “Cô gái có hình xăm rồng” bản Mỹ. Ảnh: Sony.

Trong số này, The Girl With The Dragon Tattoo của đạo diễn David Fincher và War Horse của “vua khủng long” Steven Spielberg còn chưa chiếu thương mại tại các rạp. AFI cũng trao hai giải thưởng đặc biệt dành cho The Artist và loạt phim Harry Potter vì những thành công của hai tác phẩm này trong năm qua. The Artist được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar năm tới.

Trong 10 phim xuất sắc của năm do Viện phim Mỹ bầu chọn, có 5 bộ phim đã và sắp chiếu ở Việt Nam, bao gồm Bridesmaids, The Help, The Tree of Life, The Girl With The Dragon TattooHugo.

Bên cạnh các phim được cho là
Bên cạnh các phim được cho là “dở” như “Priest”, “Beastly”, “The Roommate” thì trong năm qua, khán giả Việt Nam cũng được thưởng thức rất nhiều phim nghệ thuật đặc sắc như “The Help” hay “The Tree Of Life”. “Bridesmaids” là phim giải trí nhưng kịch bản lại rất sáng tạo.

Có thể nói trong một năm trở lại đây, khán giả Việt Nam đã được cân bằng giữa cả hai dòng phim giải trí và nghệ thuật. Các hãng phát hành phim bắt đầu chịu khó nhập những bộ phim kén khán giả, nhưng được giới phê bình đánh giá cao, chứ không chỉ mang về các bom tấn có tính giải trí cao như trước nữa.

Cô gái có hình xăm rồng là tác phẩm được nhiều fan điện ảnh mong ngóng nhất trong dịp cuối năm nay. Bộ phim này gây sự chú ý từ lúc David Fincher tuyên bố sẽ làm lại, bởi phiên bản chuyển thể của Thụy Điển đã quá nổi tiếng và giành được vô số lời khen của giới chuyên môn. Tuy nhiên, đạo diễn The Social Network khẳng định Cô gái có hình xăm rồng bản Mỹ sẽ gai góc và mang một phong cách khác so với bản gốc ra mắt năm 2008.

Poster gây sốc của
Poster gây sốc của “Cô gái có hình xăm rồng” bản Mỹ. Ảnh: Sony.

Ngoài danh sách 10 phim hay nhất của năm và giải thưởng đặc biệt dành cho The Artist – loạt phim Harry Potter, AFI còn chọn ra 10 phim truyền hình ăn khách nhất năm qua. Trong số đó có một số cái tên khá quen thuộc với khán giả Việt Nam như Game of Thrones, Boardwalk Empire. Viện phim Mỹ cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi các nhà làm phim và trao danh hiệu cho các phim vào ngày 13/1 năm sau tại khách sạn Bốn Mùa ở Los Angeles, Mỹ.

Cô gái có hình xăm rồng ra mắt tại Mỹ vào ngày 23/12 và sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 6/1 năm sau.

Nô Lân

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.