Nadal tỏa sáng giúp Tây Ban Nha dẫn trước

Tay vợt nam số hai thế giới thi đấu rất thành công trong trận mở màn tối thứ sáu, đưa đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha dẫn trước Argentina 1-0 ở chung kết Davis Cup.

Nadal thực hiện cú giao bóng về phía Monaco.

Rafael Nadal dễ dàng giành chiến thắng khi thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường tại sân vận động Olympic ở Sevilla, Tây Ban Nha. Tổng cộng tay vợt số hai thế giới ăn break 7 lần trong ba set, đánh bại Juan Monaco với tỷ số 6-1, 6-1, 6-2.

Monaco giữ được break trong game đầu tiên nhưng Nadal sớm khẳng định sức mạnh bằng 7 game thắng liên tiếp. Tay vợt 6 lần vô địch Pháp mở rộng chiếm ưu thế tuyệt đối trong nhiều pha đập trả, hầu hết đều kết thúc bằng cú đánh ăn điểm của Nadal hoặc cú đánh hỏng của đối thủ người Argentina.

Nadal chưa bao giờ thua đánh đơn trên sân đất nện tại Davis Cup, do đó việc Argentina đưa tay vợt số 26 thế giới Monaco vào sân chơi trận mở màn là điều dễ hiểu. Trong trận thứ hai, đại diện của Argentina – tay vợt số 11 Juan Martin del Potro sẽ so tài với tay vợt số 5 David Ferrer.

Ngoài hai trận đơn chính, loạt đánh chung kết Davis Cup còn một trận đôi và hai trận đơn phụ. Tất cả đều diễn ra từ thứ bảy đến chủ nhật.

Sau hai set thua cùng tỷ số 6-1, Monaco khởi đầu khá hơn trong set cuối. Nhưng Nadal thắng game thứ năm mang tính bước ngoặt sau một loạt pha đập trả ngoạn mục đem lại bầu không khí hào hứng bất ngờ cho khán giả. Vua Juan Carlos của Tây Ban Nha thậm chí cũng đứng lên để cổ vũ.

Game thứ năm của set cuối đã kết thúc với đầu gối rớm máu của Monaco và điểm break thứ sáu cho Nadal. Ở game thứ bảy, tay vợt chủ nhà ăn thêm break để dẫn 5-2 trước khi giao bóng kết thúc trận đấu.

Tổng cộng Nadal có 27 lần đánh ăn điểm trong 3 set thắng dễ dàng, trong đó có 20 cú đánh thuận tay sở trường.

Juan Monaco chưa phải là đối thủ của tay vợt số hai thế giới.

Nếu Ferrer thắng Potro trong trận đánh đơn thứ hai, Tây Ban Nha sẽ dẫn trước 2-0 và gần như chạm tay vào Davis Cup thứ năm trong lịch sử. Năm 2008, Tây Ban Nha giành Cup lần thứ ba khi đối thủ chính là Argentina.

Ferrer đang giữ thành tích bất bại 11 trận liên tiếp trên sân đất nện. Nhưng đối thủ Potro cũng có bề dày kinh nghiệm, từng vô địch Grand Slam Mỹ mở rộng.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.