Cuộc hội ngộ thú vị của “cái tết thứ hai” 

TTO – Lễ trao giải chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 9 vào sáng nay 26-2 thật sự là một cuộc hội ngộ thú vị của những người chiến thắng các cuộc thi, các bạn đọc quan tâm đến chương trình này. 

Cuộc hội ngộ thú vị của “cái tết thứ hai” 

Ông Nguyễn Đức Thanh (bìa trái) – phó tổng giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank – trao giải cuộc thi ảnh “Sắc xuân” cho các tay máy đoạt giải – Ảnh: Thuận Thắng

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Ông Tăng Hữu Phong (bìa trái) – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – trao thư cảm ơn và quà cho ông Nguyễn Đức Thanh – phó tổng giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank – Ảnh: Thuận Thắng

Đến tòa soạn lúc 6g sáng sau hành trình kéo dài 3 tiếng từ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, chị Võ Thị Bạch Yến (đoạt giải khuyến khích cuộc thi ảnh Sắc xuân) cho biết đây là năm đầu tiên chị tham gia chương trình Online cùng Tết Việt và được giải, chị “rất vui, rất hạnh phúc” và “nhất định sẽ tiếp tục tham gia các chương trình tới”. Chị cũng bày tỏ mong muốn chương trình Online cùng tết Việt sẽ luôn là người bạn thân thiết của bạn đọc mỗi dịp xuân về.

Buổi lễ trao giải diễn ra tại trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận). Phần triển lãm các tác phẩm đoạt giải (ảnh, tùy bút, bài viết cuộc thi Who’s who diễn ra trên tuoitrenews.vn) và các bài viết của diễn đàn “Tết xanh của tôi” giúp bạn đọc một lần nữa được thưởng thức những tác phẩm xuất sắc nhất.

Các tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi tùy bút “Tết của tôi” thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc tại lễ trao giải – Ảnh: Thuận Thắng

Ở cuộc thi Xông đất, có 30 bạn đọc nhận giải đồng hạng (1 ttriệu) khi may mắn trúng giải trên Tuổi Trẻ Online Tuổi Trẻ Mobile.

Cụm 4 cuộc thi do Tuổi Trẻ News tổ chức với tên gọi chung My Tet Journey (Hành trình cùng tết Việt), dành cho những bạn trẻ giỏi tiếng Anh cũng như cho cả những người nước ngoài tìm hiểu về văn hóa phong tục Việt Nam trong những ngày Tết.

4 cuộc thi gồm: thi viết Who is who, thi đoán ảnh Get the picture, thi trắc nghiệm Tet tet tet và thi ô chữ Cultural mosaic. Ban tổ chức tìm được 40 bạn đọc trúng giải 40 giải thưởng đồng hạng, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Ông Hàng Phước Long (bìa phải) – phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ phụ trách Tuổi Trẻ Mobile – trao giải thưởng Xông đất trên Tuổi Trẻ Mobile  cho các bạn đọc đạt giải – Ảnh: Thuận Thắng

Phần trình diễn nhiều cảm xúc ca sĩ Thái Trinh – Ảnh: Thuận Thắng

Vượt qua 579 bài dự thi, tác phẩm “Tuổi trẻ và tết” của tác giả Bút Nam (TP.HCM) đã đoạt giải nhất (trị giá 10 triệu đồng) cuộc thi tùy bút “Tết của tôi”. Tác giả Bút Nam là chị Lê Thị Anh Khoa – hiện ở TP.HCM.

Tại buổi lễ, chị Anh Khoa cho biết, dù bận rộn chăm sóc gia đình nhưng chị vẫn dành thời gian tham gia chương trình Online cùng tết Việt và xem đó mà hoạt động rất thú vị trong những ngày xuân.

Tại buổi lễ, nhà văn Lưu Thị Lương – thành viên ban giám khảo cuộc thi tùy bút “Tết của tôi” – chia sẻ: “Những bài viết dự thi giúp bạn đọc cảm nhận được không khí tết cả nước, từ bắc chí nam. Các bài viết đi đến vòng sơ khảo có văn phong rõ ràng. Các bài viết đạt giải cao có cách viết giản dị, chân thành.”

Chị Lê Thị Anh Khoa (bìa trái) – đoạt giải nhất (10 triệu đồng) cuộc thi tùy bút “Tết của tôi” – giao lưu tại lễ trao giải – Ảnh: Thuận Thắng

Giải nhất cuộc thi ảnh “Sắc xuân” (trị giá 12 triệu đồng) thuộc về bức ảnh “Kéo co” của tác giả Ngọc Bằng (Lào Cai). Bức ảnh này đã vượt qua gần 1.800 ảnh dự thi (1.047 ảnh vào vòng sơ khảo).

Anh Lê Hoài Phương (bìa trái) – đoạt giải nhì thi cuộc thi ảnh “Sắc xuân” với bức ảnh “Trao đổi” – chia sẻ khoảnh khắc ghi lại hình ảnh này – Ảnh: Thuận Thắng

Nhà văn Lưu Thị Lương (bìa phải) – thành viên ban giám khảo cuộc thi tùy bút “Tết của tôi” trao giải cho các thí sinh – Ảnh: Thuận Thắng

Riêng cuộc thi clip “Tôi yêu tết Việt” năm nay được đánh giá vượt trội về chất lượng. Số lượng clip dự thi (50 clip) cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái. Clip Câu chuyện nhỏ của tôi của tác giả Trần Nguyễn Hoàng Thanh (Bình Định) đã đoạt giải nhất (12 triệu đồng) với clip “Câu chuyện nhỏ của tôi”.

Được trình chiếu tại lễ trao giải, clip với nội dung ột cô gái sớm mồ côi cha mẹ, mỗi xuân về lại rong ruổi các nẻo đường ghi lại không khí tết trong nỗi nhớ thương mẹ cha – tiếp tục nhận được tình cảm của khán giả. Giải nhì (9 triệu đồng) thuộc về tác giả Trần Phạm Duy (TP.HCM) với clip Hơi ấm tết xưa.

Câu chuyện nhỏ của tôi – clip của Trần Nguyễn Hoàng Thanh (Bình Định) – giải nhất cuộc thi clip Tôi yêu tết Việt

Nhà báo Hoài Lê trưởng phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ – thành viên ban giám khảo cuộc thi clip Tôi yêu tết Việt – trao giải cuộc thi clip cho bạn đọc Ảnh: Thuận Thắng

Lễ tổng kết và trao giải càng thêm sôi nổi với hai đợt bốc thăm trúng thưởng, trò chơi có thưởng và 200 phần quà dành tặng các khán giả đến sớm.

Thống kê truy cập vào Tuổi Trẻ Online trong hơn một tháng ra mắt Online cùng tết Việt (từ ngày 9-1-2012 đến ngày 26-2-2012) có hơn 66 triệu pageviews, 22 triệu visits tham gia các trò chơi và truy cập thông tin. Hơn 2.000 thành viên mới đăng ký, nâng tổng số thành viên các sân chơi trên Tuổi Trẻ Online lên 114.683 thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – nhấn mạnh: “Chương trình Online cùng Tết Việt đã bước vào năm thứ chín để cùng bạn đọc khắp nơi đón Tết cổ truyền của dân tộc. Với nội dung phong phú, thiết thực, gần gũi, với những sân chơi rộn ràng không khí xuân, Online cùng tết Việt 2012 đã thực sự tạo nên những nhịp cầu cho mọi người gặp gỡ, chia sẻ nhiều cảm xúc, hình ảnh đẹp của ngày tết mọi miền”.

Chương trình Online cùng tết Việt năm thứ 9 xuân Nhâm Thìn – được nhiều bạn đọc gọi là cái tết thứ hai trong lòng bạn đọc – diễn ra từ ngày 9-1 đến hết ngày 26-2 với 77 giải thưởng của 8 trò chơi, cuộc thi.

Năm 2012 cũng là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trên tất cả sản phẩm điện tử của Tuổi Trẻ: Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn), Truyền hình Tuổi Trẻ (tv.tuoitre.vn), Tuổi Trẻ News (tuoitrenews.vn), và đã thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tham gia. 

TRUNG UYÊN

Thông tin chi tiết giải thưởng các cuộc thi ảnh Sắc xuân, thi tùy bút Tôi yêu tết Việt, thi clip Tết của tôi, kết quả trúng giải Xông đất tại các link sau:

>> Giải nhất clip Tôi yêu tết Việt: Câu chuyện nhỏ của tôi
>> Cuộc thi ảnh Sắc xuân: Kéo co đoạt giải nhất 
>> Giải nhất tùy bút Tết của tôi 2012: Tuổi trẻ và tết
>> Danh sách trúng giải Xông đất 2012

Ngoài ra, bạn đọc có thể tải các tác phẩm đạt giải các cuộc thi Online cùng Tết Việt 20121 tại đường link http://media.tuoitre.com.vn/download/Tailieu/tto-tet-2012.rar

Chương trình Online cùng Tết Việt năm thứ 9 do Tuổi Trẻ Online tổ chức trên tuoitre.vn, m.tuoitre.vn, tuoitrenews.vn và tv.tuoitre.vn từ ngày 9-1 đến ngày 26-2 với sự tài trợ của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank.

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.