Del Potro giành danh hiệu đầu tiên trong mùa 2012

Tay vợt nam số mười thế giới đã có một kết thúc đẹp tại giải Marseille mở rộng với chiến thắng 6-4, 6-4 trước Michael Llodra trong trận chung kết tối 26/2.

Del Potro đã làm buồn lòng cho các CĐV nước chủ nhà Pháp bằng ba chiến thắng trước Gasquet, Tsonga và Llodra.

Trước cuộc so tài với Llodra, Juan Martin del Potro giành ba chiến thắng liên tiếp trước nhóm đối thủ cùng đẳng cấp gồm cựu số ba thế giới Nikolay Davydenko, hạt giống số năm Richard Gasquet và hạt giống số một Jo-Wilfried Tsonga. Tại giải Marseille mở rộng năm nay, ngôi sao người Argentina xếp ở vị trí hạt giống số bốn sau Tsonga, Mardy Fish và Janko Tipsarevic.

Trong trận chung kết, Del Potro tiếp tục thể hiện rõ bản lĩnh qua hai lần ăn break và 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Llodra, nhà vô địch Marseille mở rộng 2010, cũng đạt hiệu quả giao bóng cao nhưng tấn công kém hiệu quả hơn. Del Potro đã cho thấy khả năng quyết định số phận trận đấu với điểm break ở game thứ chín trước khi giành chiến thắng 6-4 trong set đầu.

Sang set thứ hai, tay vợt người Argentina và đối thủ kém 30 bậc trên bảng tổng sắp ATP tiếp tục thế trận bám đuổi. Ở game thứ sáu, Del Potro một lần nữa tỏ ra xứng đáng với chức vô địch qua điểm break nâng tỷ số lên 4-2.

Khi trận chung kết bước vào game cuối, Del Potro tỏ ra hơi căng thẳng và bị dẫn trước 0-30. Nhưng ngay sau đó anh ăn liên tiếp bốn điểm để giành chiến thắng, trong đó có một cú ace gỡ hòa 30-30.

Với chiến thắng trước Llodra, Del Potro đã có lần đầu tiên đoạt chức vô địch trong sân có mái che sau 4 lần vào chung kết. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 10 trong sự nghiệp của tay vợt 23 tuổi.

“Giành chức vô địch Marseille mở rộng ngay trong lần tham dự đầu tiên là thành tích rất đặc biệt”, Del Potro nói. “Tôi cảm thấy thực sự hài lòng nhưng cũng chân thành xin lỗi vì đã đánh bại ba tay vợt chủ nhà (Gasquet, Tsonga và Llodra đều mang quốc tịch Pháp)”.

Á quân Llodra cũng dành lời khen cho nhà vô địch: “Del Potro đã chơi thực sự tốt. Tôi hầu như không có cơ hội nào trừ game cuối khi anh ấy bị dẫn 0-30”.

Loạt đấu cuối tuần qua cũng chứng kiến tay vợt số năm thế giới David Ferrer lên ngôi tại giải Buenos Aires mở rộng. Phải mất ba set Ferrer mới giành được chiến thắng 4-6, 6-3, 6-2 trước hạt giống số hai đồng hương Tây Ban Nha và là nhà vô địch năm ngoái, Nicolas Almagro.

Đây là chiến thắng thứ chín liên tiếp của tay vợt số năm thế giới trong các cuộc đối đầu với tay vợt đồng hương. Trong khi đó, chuỗi trận thắng liên tiếp của Almagro đã phải dừng lại ở con số 10.

Trước giải Buenos Aires mở rộng, Ferrer đã đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 tại Auckland, New Zealand. Chỉ có một tay vợt khác đạt thành tích tương tự là Milos Raonic với hai danh hiệu Aircel Chennai mở rộng và SAP mở rộng.

Trong loạt đánh cuối tuần qua, Raonic suýt có danh hiệu thứ ba nếu không thua Jurgen Melzer 7-5, 7-6 (4) trong trận chung kết giải Regions Morgan Keegan Championships.

Thúy An

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.