Sherlock Holmes và trò chơi của bóng đêm

TT – Viên thám tử lừng danh Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) và người bạn thân thiết của anh – bác sĩ Watson (Jude Law) đang đối mặt với hàng loạt vụ án mà mọi đầu mối đều dẫn đến James Moriarty (Jared Harris) – một tội phạm vô cùng nguy hiểm (trong tác phẩm văn học, James Moriarty là kẻ thù không đội trời chung của Sherlock Holmes và được mệnh danh là Napoleon của tội ác).

Sherlock Holmes và trò chơi của bóng đêm

Bộ đôi Jude Law và Robert Downey Jr. rất ăn ý trong phim – Ảnh: IMDB

Bác sĩ Watson cưới vợ và quyết định đi nghỉ tuần trăng mật, có nghĩa là thám tử lừng danh có thể sẽ phải theo đuổi vụ án một mình. Nhưng ngay trên chuyến tàu trăng mật của bác sĩ và vợ, Sherlock Holmes đã bất ngờ xuất hiện, cứu Watson khỏi một âm mưu ám sát đồng thời ép được anh bạn này phải tiếp tục chiến đấu cùng mình, gác tình riêng qua một bên.

Trước một ngoại hình quá điển trai cho Holmes, bác sĩ Watson sẽ không giống như hình dung trong truyện của Arthur Conan Doyle khi vai diễn này được giao cho Jude Law – một diễn viên điển trai không kém – và nhờ thế họ khá tương xứng với nhau trên phim. Hơi tiếc cho nhân vật cô gái Digan tên Sim của diễn viên Noomie Rapace (diễn viên nữ chính trong Cô gái có hình xăm rồng) không thật sự nổi bật bên cạnh hai diễn viên nam chính.

Chặt chẽ với kịch tính mạnh mẽ, thám tử Sherlock Holmes trong phim không chỉ đấu trí mà còn… đấu võ với mọi kẻ thù. Một câu chuyện xảy ra vào thế kỷ 19 nhưng được dàn dựng theo cách mà các phim Mỹ vẫn dành cho thể loại phim hành động, phiêu lưu những năm gần đây. Cái kết ở thác nước Reichenbach trong truyện Điệp vụ cuối cùng cũng chính là cái… gần kết của phim, và sự bất ngờ sẽ là món quà mà đạo diễn Guy Ritchie tặng khán giả hâm mộ viên thám tử lừng danh phố Baker quen thuộc này.

Hiện tại doanh thu của Sherlock Holmes trên toàn thế giới đã hơn 476 triệu USD (boxofficemojo.com) sau hơn một tháng công chiếu. Phim sẽ khởi chiếu ở VN từ ngày 3-2.

CÁT KHUÊ

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.