Mỹ nhân tung võ trong ‘Resident Evil 5’

Milla Jovovich, Michelle Rodriguez, Sienna Guillory và Lý Băng Băng đánh đấm nảy lửa trong phim hành động, kinh dị 3D. > Hành trình giết ma của Alice trong ‘Resident Evil’

Binh đoàn thây ma của Resident Evil phần năm, tên tiếng Việt là Vùng đất dữ: Báo thù đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ. Ngoài sự nổi trội của binh đoàn rùng rợn, ở phần này, sự hấp dẫn và kịch tính của phim nằm ở dàn mỹ nhân hùng hậu.

Milla Jovovich (trong vai Alice).

Milla Jovovich trong vai Alice.

Lần đầu tiên trong loạt phim, thuộc thể loại viễn tưởng – hành động – kinh dị ăn khách này, khán giả được chiêm ngưỡng cuộc hội ngộ xôm tụ giữa các nhân vật nữ cũ – mới cùng những pha hành động nghẹt thở giữa bối cảnh phim hoành tráng. Đó là: Milla Jovovich (trong vai Alice), Michelle Rodriguez (Rain Ocampo), Sienna Guillory (vai Jill Valentine), Lý Băng Băng (vai Ada Wong).

Giống như nữ chiến binh xinh đẹp, quả cảm Alice, 3 nhân vật Jill, Rain và Ada đều là những người có ngoại hình gợi cảm và tài nghệ điêu luyện. Tuy nhiên, họ lại chia thành 2 phe đối đầu đại diện cho thiện và ác.

Cùng phe với Alice lần này là Ada Wong. Cô là một nữ điệp viên bí ẩn của tổ chức giấu mặt hùng mạnh Organization. Cùng với Alice, cô đứng lên chống lại những âm mưu xấu xa của tập đoàn Umbrella. Tuy nhiên, khi Wong đến nhà tù để giải cứu Alice, sự hiểu lầm ban đầu khiến cả hai người đẹp có một trận tỉ thí “long trời lở đất”.

Nếu như Ada Wong cho đến tận phần này mới xuất hiện thì hai mỹ nhân phản diện Jill Valentine (Sienna Guillory) và Rain Ocampo (Michelle Rodriguez) là hai nhân vật cũ. Jill từng xuất hiện ở phần 2, là người được Alice cứu. Tuy nhiên, ở phần năm, cô trở thành kẻ thù “không đội trời chung” với chính ân nhân cứu mạng mình. Tập đoàn Umbrella khống chế Jill bằng cách gắn con bọ hung điện tử trên ngực điều khiển toàn bộ suy nghĩ của cô, biến người đẹp trở thành con rối của tập đoàn Umbrella, giúp chúng thực hiện mưu đồ xấu xa, và trừ khử Alice.

Sienna Guillory (vai Jill Valentine),

Sienna Guillory (thứ hai từ phải qua) trong vai chiến binh Jill Valentine có ngoại hình cực kỳ xinh đẹp và bị khống chế bởi con bọ điện tử màu đỏ đeo trên cổ.

Trong khi sự trở lại của Jill đã được báo trước từ cuối phần 4 thì cú hồi sinh của Rain Ocampo lại gây nhiều bất ngờ hơn cả. Bởi Rain Ocampo (Michelle Rodriguez) vốn là một đặc công của tập đoàn Umbrella, đã chết ở phần đầu tiên của loạt phim này. Nữ chiến binh nóng bỏng được tái sinh bằng phương pháp sinh sản vô tính để trở lại đối đầu với Alice.

Những cuộc rượt đuổi, đấu võ, bắn súng quyết liệt của các người đẹp diễn ra trong bối cảnh hoành tráng của bốn thành phố: New York, Washington (Mỹ), Moscow (Nga) và Tokyo (Nhật Bản).

Trong hoàn cảnh thế giới đang có nguy cơ bị hủy diệt bởi virus T, ông trùm Wesker đã trở lại, phái một đội đặc nhiệm đến giải cứu Alice đang bị nhốt trong nhà tù của Nữ Hoàng Đỏ, thế lực hắc ám nhất của tập phim này. Bởi chỉ có cô mới có thể giúp loài người đang hoảng loạn vì đại họa.

So với 3 người đẹp còn lại, Milla Jovovich vẫn xứng đáng là “đả nữ” thành công nhất của loạt phim này. Cô không chỉ cho thấy sự mạnh mẽ, quyết đoán ở các pha đánh nhau mà thể hiện khả năng biểu cảm, diễn xuất tốt từ khuôn mặt đến ánh mắt qua các cảnh như: Alice gần như khỏa thân khi ngồi trên sàn nhà trong tù của tập đoàn Umbrella với ánh mắt hốt hoảng, hay cảnh cô quyết định phải quay trở lại để cứu đứa con nhân bản vô tính của mình khỏi tay quái thú. Tình cảm của Alice dành cho cô con gái nhân bản vô tính, bản năng làm mẹ thôi thúc cô vượt qua nguy hiểm để bảo vệ con là tình tiết hiếm hoi có thể gây cảm xúc và mang đến chút ít nội dung cho bộ phim chỉ toàn đánh đấm này.

Đạo diễn Paul W.S. Anderson khai thác tối đa hiệu ứng của kỹ xảo 3D và sự hỗ trợ kỹ thuật tuyệt vời của máy tính để dựng nên những đại cảnh cho Resident Evil phần năm.

Từ góc rộng của khung cảnh Raccoon City ngập trong tuyết trắng xóa đến cận cảnh những giọt máu, vũ khí, đạn bay văng tứ tung trước ống kính 3D mang lại sự thích thú cho khán giả. Việc để cho Nữ Hoàng Đỏ chi phối Umbrella và lập trình nên những mô hình trận chiến ảo, thay đổi bối cảnh liên tục từ Mỹ sang Nhật và Nga với những thây ma hiếu chiến… khiến khán giả có cảm giác khá giống như đang cùng tham gia vào một game.

Lý Băng Băng có tạo hình đẹp nhưng diễn xuất còn có phần mờ nhạt trong Resident Evil phần năm.

Lý Băng Băng có tạo hình đẹp nhưng diễn xuất còn có phần mờ nhạt trong Resident Evil phần năm.

Chính vì phần lớn thời lượng của phim chỉ để dành cho các trận đánh, và tập trung vào hiệu ứng thị giác nên kịch bản của Resident Evil cũng cho thấy sự bế tắc về tình tiết, lời thoại hết sức khiêm tốn, nghèo nàn, đối thoại giữa các nhân vật chủ yếu để làm nhịp ngăn giữa các trận quyết chiến của các nhân vật.

Lần đầu tiên vào vai hành động trong bộ phim Hollywood, Ada Wong do Lý Băng Băng thể hiện nổi bật về ngoại hình xinh đẹp như búp bê với chiếc váy đỏ quyến rũ. Tuy nhiên, diễn xuất của cô trong phần này còn khá mờ nhạt.

Chấm điểm phim







    Bù lại, sự hé mở ở phần kết phim khi nhân vật nam Carlos Olivera (Oded Fehr) đặt tay lên đùi Ada Wong hứa hẹn ở phần 6, Wong có thể sẽ quay lại với mối quan hệ lãng mạn này. Và trận chiến mà cô cùng Alice cứu rỗi thế giới cũng sẽ không kém phần khốc liệt.

    “Resident Evil: Retribution” được Galaxy Studio phát hành rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 21/9 ở cả hai định dạng 2D và 3D.

    * Trailer Resident Evil 5″
    Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

    Thất Sơn

    Source: Báo VNExpress

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.