Tổng thống CH Czech bị bắn bằng súng nhựa

TTO – Tổng thống CH Czech Vaclav Klaus hôm 28-9 đã bị một thanh niên tấn công bằng súng nhựa và bị thương nhẹ ở cánh tay phải. Kẻ tấn công bị bắt giữ ngay sau đó.

Tổng thống CH Czech bị bắn bằng súng nhựa

Ảnh chụp từ clip cho thấy kẻ tấn công đang nhắm bắn ông Klaus giữa đám đông – Ảnh: BBC

Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin cho biết vụ việc xảy ra khi tổng thống dự lễ khánh thành một cây cầu ở Chrastava, North Bohemia. Khi đó tổng thống đang bị đám đông vây quanh.

Theo các nhân chứng, kẻ tấn công đã rút một khẩu súng nhựa dùng trong chơi game liên tục bóp cò và bắn đạn nhựa vào tổng thống. Kẻ tấn công, một thanh niên 26 tuổi, sau đó bị bắt ở cách hiện trường vài trăm mét.

Hiện chưa rõ lý do tại sao đội cận vệ của tổng thống không can thiệp kịp thời.

Tổng thống Klaus đã từ chối bình luận về vụ việc và vẫn dự lễ khánh thành, đọc bài phát biểu. Sau đó ông được đưa đến Bệnh viện quân sự trung ương để điều trị vết thương ở cánh tay.

“Tôi đang đứng cạnh tổng thống nhưng tôi không thấy gì. Rồi tôi nghe thấy vài tiếng lách cách nhưng cứ nghĩ âm thanh đó xuất phát từ ban nhạc đang chơi ở sân khấu gần đó”, thị trưởng Chrastava Michael thuật lại với báo chí địa phương.

Ông cũng cho biết đã nghe thấy tổng thống trách các vệ sĩ là “các anh không phản ứng kịp lúc”.

Một đoạn băng quay do một đài truyền hình Czech công bố sau đó cho thấy người thanh niên đứng lẩn trong đám đông và rút súng ra, nhằm vào tổng thống đang đi ngang và bóp cò nhiều lần. Ông Klaus lúc đó trông rất bất ngờ và sau đó nổi cáu với các vệ sĩ.

Kẻ tấn công hiện đang bị điều tra. Báo chí địa phương nói anh ta tuyên bố các chính trị gia đã làm ngơ trước những than phiền của người dân và đây là cơ hội duy nhất để anh ta bày tỏ bất bình.

TƯỜNG VY

Source: Báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.