Nền tảng Android thế hệ mới nổi bật ở Google I/O ngày đầu

Tại một sự kiện quan trọng diễn ra ở San Francisco, bang California (Mỹ), hãng tìm kiếm công bố 2 hệ điều hành Android cho điện thoại và máy tính bảng cùng với kho nhạc trực tuyến Google Music.

Hệ điều hành Android 3.1 (Honeycomb)

Đây là hệ điều hành dành cho máy tính bảng, được nâng cấp từ phiên bản 3.0 ra mắt đầu năm 2011. Android 3.1 sẽ vẫn giữ tên gọi Honeycomb mang đến nhiều cải tiến như cho phép tùy chỉnh kích cỡ widget trên màn hình chủ, hỗ trợ chế độ USB host giúp dễ dàng chuyển dữ liệu từ máy tính ra thẻ nhớ hoặc từ máy ảnh sang tablet.

Android 3.1 cho phép kết nối với tay cầm chơi không dây Xbox 360 và chơi game trên máy tính bảng.

Motorola Xoom sẽ là mẫu tablet đầu tiên được nâng cấp lên Android 3.1. Những sản phẩm chạy Android 3.0 khác sẽ lần lượt được các nhà sản xuất cung cấp bản cập nhật.

Hệ điều hành Android 2.3.4 (Ice Cream Sandwich)

Android 2.3.4 được cho là sự pha trộn những tính năng tốt nhất vốn có trên phiên bản 3.0 (Honeycomb) và 2.3 (Gingerbread). Nó có thể chạy được tất cả ứng dụng của 2 nền tảng trên và ngay cả Google TV.

Ice Cream Sandwich sẽ có giao diện 3 chiều được Google mô tả giống như một tác phẩm nghệ thuật với các widget phong phú hơn.

Google vẫn chưa công bố thời gian phát hành nền tảng này.

Kho nhạc trực tuyến Google Music

Cũng tại sự kiện I/O, hãng tìm kiếm cho ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến phiên bản Beta. Hiện chỉ những người được giới thiệu mới được thử nghiệm tính năng này. Dự kiến, Google sẽ cho tất cả người dùng truy cập vào Google Music miễn phí trong khoảng thời gian nhất định.

Người dùng có thể tạo playlist, tùy chỉnh nó và nghe nhạc kể cả khi không kết nối mạng. Các bài hát sẽ được upload và lưu trên Internet dựa trên công nghệ điện toán đám mây.

Google Music sẽ được phát triển cho tất cả các thiết bị chạy Android bao gồm điện thoại và máy tính bảng.

Video giới thiệu dịch vụ Google Music.

Google và tham vọng với Android

Google công bố hơn 100 triệu máy chạy Android đã được kích hoạt và hơn 4,5 tỷ ứng dụng được tải về. Hãng tìm kiếm không muốn nền tảng Android chỉ bó hẹp ở mảng điện thoại và máy tính bảng. Công ty này đang muốn lấn sân sang các thiết bị điện tử khác như hệ thống ánh sáng gia đình, máy rửa chén bát, xe tập chạy…

Video những điểm nhấn trong sự kiện Google I/O ngày đầu tiên.

Nguyễn Hùng

Source: Báo VNExpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.